Những thuật ngữ cơ bản Marketing – bạn đã biết?

Marketing đang ngày càng trở nên quan trọng. Không chỉ giúp mọi người biết đến, Marking còn tác động lên hành vi của con người. Để có thể làm Marketing, những Marketer trước hết cần hiểu được những thuật ngữ cơ bản Marketing.

1. Những thuật ngữ cơ bản Marketing: Internet Marketing

Những thuật ngữ cơ bản Marketing trong Internet Marketing được mở rộng và thêm mới thường xuyên. Bởi vậy, những người làm Marketing cần cập nhật thường xuyên để bắt kịp dòng chảy của những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này. Internet Marking bao gồm những thuật ngữ sau:

   1.1 SEM (Search Engine Marketing) – Marketing trên công cụ tìm kiếm

Đây là sự tổng hợp của nhiều phương pháp Marketing nhằm mục đích chung giúp cho Website của bạn đứng những vị trí cao trong trang kết quả tìm kiếm trên Internet.

SEM gồm những loại hình chính:

– SEO (Search Engine Opimization) – Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm

SEO được hiểu là phương pháp hay tập hợp những phương pháp tối ưu nội dung và làm cho website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng Website của bạn lên top 10 trên các công cụ tìm kiếmkhi người dùng tìm kiếm với các keyword liên quan.

– SMO (Social Media Optimazation) – Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội

Là loại hình Marketing tối ưu hoá website bằng cách liên kết và kết nối với Social Media nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một vấn đề nào đó… Phương pháp SMO thường sử dụng là RSS Feeds, chia sẻ video trên Youtube, hay chia sẻ ảnh, album qua Flickr,…

– PPC (Pay per click) – Tính tiền theo mỗi click

Là loại hình quảng cáo mà khi người dùng vào xem Website bằng cách click vào quảng cáo của bạn trên Internet thì bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi click đó. Giá bỏ ra càng cao thì quảng cáo của bạn càng ở vị trí cao.

– VSM: Video Search Marketing

Là hình thức quảng cáo thông qua tối ưu các video, clip ngắn được đưa lên Website để khách hàng mục tiêu có thể dễ dàng tìm kiếm được. Hiện nay, Youtube đang đứng đầu về dịch vụ này.

   1.2. Email Marketing

Là một hình thức mà người làm Marketing sử dụng Email, sách điện tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng một Email giới thiệu sản phẩm. Email Marketing nhằm thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm của họ.

Ngoài ra, còn có các loại hình Marketing khác như Mobile Marketing, Social Network Marketing,…

2. Những thuật ngữ cơ bản Marketing: Marketing chiến lược

Trong Marketing chiến lược, chúng ta có các thuật ngữ là:

– Chiến lược sản phẩm

– Chiến lược giá

– Chiến lược kênh phân phối

– Chiến lược xúc tiến

3. Những thuật ngữ cơ bản Marketing: Marketing truyền thống

Trong Marketing truyền thông, những thuật ngữ thường được nhắc đến có thể kể đến như:

– Quảng cáo

– Quan hệ công chúng

Marketing trực tiếp

– Bán hàng cá nhân

– Xúc tiến bán