Customer Insight là gì? Tại sao phải tìm hiểu về Customer Insight?

Trong các lĩnh vực kinh doanh hiện nay, sức mạnh đang chuyển từ người bán sang người mua. Vì vậy, Customer Insight ngày càng trở nên quan trọng đối với người làm Marketing. Và doanh nghiệp để thành công hơn được các đối thủ cạnh tranh của mình thì cần đào sâu được yếu tố này.

Customer Insight là gì?

Customer Insight là thuật ngữ được nhắc đi nhắc lại trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên, không phải bất cứ người làm Marketing nào cũng có thể hiểu được chính xác về nó.

Trong những quyển sách về Marketing, có khá nhiều định nghĩa của Customer Insight được thể hiện. Và chúng ta có thể hiểu khái niệm Customer Insight là những suy nghĩ, những mong muốn ẩn sâu bên trong và có tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Những Insight này thậm chí ngay cả bản thân khách hàng cũng không thể hiểu hết được. Bởi vậy mà việc những Marketer có thể thấu hiểu là điều vô cùng khó khăn.

Tại sao doanh nghiệp cần tìm hiểu về Customer Insight?

Khách hàng là những người tạo nên doanh thu, tạo nên lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nếu 1 doanh nghiệp không có khách hàng thì tất nhiên, doanh nghiệp đó không thể tồn tại. Khách hàng chính là đối tượng quan trọng nhất mà doanh nghiệp hướng tới. Nhưng làm sao để có được khách hàng, và có được nhiều khách hàng trung thành hơn nữa? Đó là việc doanh nghiệp phải hiểu được khách hàng của mình thông qua Customer Insight.

Đây là yếu tố cốt lõi, chúng có ảnh hưởng rất lớn đến nội dung và cách thể hiện trong mỗi chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Khi hiểu được Insight của khách hàng và nhắm đúng vào đó, bạn sẽ có thể giải quyết được sâu sắc những mong muốn ẩn giấu mà khách hàng không thể hiện ra bên ngoài.

Từ Customer Insight đến các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp

Thông qua nghiên cứu Insight của khách hàng, doanh nghiệp có thể quyết định sử dụng công cụ nào cho phù hợp và đạt được hiệu quả cao nhất, và với nội dung như thế nào.

Các công cụ mà doanh nghiệp có thể lựa chọn trong chiến dịch Marketing của mình có thể là quảng cáo, quan hệ công chúng (PR – Public Relations), Marketing trực tiếp, Marketing tương tác hoặc bán hàng cá nhân.

Nội dung là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến các chiến dịch này. Và để xây dụng được nội dung tốt, đánh trúng vào tâm ý của khách hàng thì bước quan trọng đầu tiên mà doanh nghiệp cần thực hiện là nghiên cứu thị trường, nghiên cứu Insight khách hàng.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn phần nào hiểu được Customer Insight là gì và tầm quan trọng của chúng đối với các hoạt động Marketing của doanh nghiệp.