Chạy quảng cáo Facebook như thế nào cho hiệu quả?

Cũng giống như Google Adword, quảng cáo Facebook là 1 dịch vụ thương mại của Facebook. Kể từ khi Facebook xuất hiện thêm tính năng quảng cáo, nó đã trở thành 1 xu hướng mới mang lại hiệu quả cao cho hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp.

Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo được hiển thị phân phối tự động, do nhà quảng cáo nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về vị trí địa lý, nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,… của người dùng Facebook.

Các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình sẽ phải trả 1 khoản phí nhất định để những mẫu quảng cáo của họ có thể xuất hiện trên Facebook ở những vị trí quy định.

Facebook cũng có những chính sách đối với các hoạt động quảng cáo và những nhà quảng cáo cần tuân thủ theo đúng những nguyên tắc này.

Làm sao để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả?

Chạy quảng cáo Facebook là điều mà ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, chạy quảng cáo sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Và sau đây là 2 “bí kíp” hữu ích giúp bạn có thể tối ưu được hoạt động quảng cáo của mình.

1. Lựa chọn chính xác đối tượng mục tiêu

Có 1 quy tắc bất di bất dịch trong kinh doanh đó là: “Bán những thứ khách hàng cần, không phải bán những gì mình có”. Vậy làm sao để biết khách hàng cần những gì? Hãy tìm hiểu về insight khách hàng! Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc chiến dịch quảng cáo của bạn có được khách hàng đón nhận hay không, từ đó thể hiện được mức độ thành công của quảng cáo.

Để xác định đúng đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể dựa vào các yếu tố như độ tuổi, giới tính, hành vi,… của người dùng trên Facebook và tận dụng những thông tin này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm của bạn.

Khi đã tiếp cận được đúng mục tiêu rồi, việc khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo và thực hiện các hành động tiếp theo sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

2. Làm tốt nội dung quảng cáo, thử nhiều mẫu quảng cáo nếu chưa hiệu quả

Nội dung hay Content chính là những gì bạn thể hiện được trên mẫu quảng cáo của mình. Để tối ưu hóa nội dung, bạn cần đáp ứng được những yêu cầu như sau:

  • Đảm bảo nội dung là duy nhất
  • Nội dung mới mẻ, giàu tính sáng tạo
  • Nội dung phải đánh vào tâm lý và cảm xúc của đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Nội dung cần đảm bảo về tính thẩm mỹ

Đó là 2 yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có được hiệu quả cao trong quá trình chạy quảng cáo Facebook. Vì vậy, bạn cần đặc biệt chú trọng vào những bước xây dựng tập khách hàng mục tiêu và nội dung cho quảng cáo của mình.