Banner quảng cáo Google là gì? Ưu và nhược điểm của chúng?

Hiện nay, Googe cung cấp 2 loại hình quảng cáo là từ khóa quảng cáo Google và Banner quảng cáo Google. Trong khuôn khổ bài viết này, mời bạn cùng tìm hiểu Banner quảng cáo Google là gì và chúng có những ưu, nhược điểm nào?

Banner quảng cáo Google chính là hình thức quảng cáo hiển thị mạng Google hay quảng cáo GDN – Google Display Network. Đây được xem như kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay trên Internet và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu của mình.

Theo cách này, Banner của bạn sẽ được hiển thị trên hệ thống các trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense. Hệ thống Website này còn được gọi là mạng hiển thị của Google. Bạn có thể tự tạo quảng cáo và nhắm đến các đối tượng mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Ưu điểm của Banner quảng cáo Google

Hình thức Banner quảng cáo Google được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi chúng có những ưu điểm vượt trội như:

  • Có hiệu ứng quảng cáo rộng khắp hệ thống mạng Internet toàn cầu
  • Khả năng tiếp cận với người dùng cao. Theo thống kê, cứ 100 người truy cập Internet thì sẽ có khoảng 85 – 90 người nhìn thấy các quảng cáo được hiện thị trên các Website mà họ truy cập
  • Thông qua việc đặt các chỉ tiêu cụ thể, Banner quảng cáo Google sẽ dễ dàng nhắm đúng đối tượng khách hàng của nhà quảng cáo
  • Đây là hình thức tiếp cận khách hàng 1 cách chủ động và giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng thương hiệu và hình ảnh của mình trong tâm trí khách hàng
  • Những mẫu Banner quảng cáo này có những cách hiển thị đa dạng với nhiều hình thức, nhiều kích thước khác nhau phù hợp với từng người dùng và từng Website cụ thể
  • Bằng cách tính tiền theo lượt click hoặc theo số lần hiển thị, nhà quảng cáo có thể theo dõi các chi phí quảng cáo của mình 1 cách rõ ràng và minh bạch.
  • So với quảng cáo từ khóa Google thì Banner quảng cáo Google có sự đa dạng hơn. Đặc điểm này cho phép nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh Banner quảng cáo của mình sao cho phù hợp và gây ấn tượng với khách hàng.

Nhược điểm của Banner quảng cáo Google

Mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà quảng cáo, Banner quảng cáo Google cũng có những nhược điểm nhất định. Cụ thể:

  • Cơ chế hiển thị quảng cáo ngẫu nhiên và luân phiên
  • Bị phụ thuộc vào Website quảng cáo và vị trí đặt do người quản trị Website quảng cáo quy định
  • Tuy vậy, những nhược điểm này cũng không gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng và hiệu quả quảng cáo. Do vậy, đây vẫn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay.