Backlink là gì và quan trọng như thế nào? Cách tạo Backlink hiệu quả?

Backlink cùng với nội dung Content là 2 yếu tố chính quyết định đến sự thành bại của 1 dự án SEO bởi theo quan niệm trong SEO thì Content is King, Link is Queen (Link ở đây chính là Backlink). Vậy Backlink là gì? Sự quan trọng của nó và cách tạo Backlink hiệu quả như thế nào?

Backlink là gì?

Backlink là những liên kết được trỏ từ các Website khác về Website của doanh nghiệp. Đó phải là 1 liên kết có thể nhấp được để các công cụ tìm kiếm nhận ra chúng.

Backlink chất lượng cao giúp Website của bạn dễ dàng được tăng thứ hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm và chúng cần được đặt trong những trang Web có nội dung liên quan đến Website của doanh nghiệp.

Backlink quan trọng như thế nào?

Backlink có vai trò rất quan trọng, đặc biệt là có ảnh hưởng đến quá trình SEO lên top.

– Giúp tiếp cận nhiều người dùng hơn

– Dẫn lối cho khách hàng đến thăm Website của bạn và tạo mối quan hệ với khách hàng

– Giống như 1 sự đề xuất đáng tin cậy cho người dùng

– Tạo lượng lớn những lượt truy cập giới thiệu

– Giúp Website của bạn được xếp hạng tự nhiên trên trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm

Cách tạo Backlink hiệu quả

Để có 1 hệ thống Backlink chất lượng và hiệu quả, bạn cần phải có 1 kế hoạch cụ thể và theo dõi kế hoạch đó 1 cách thường xuyên để cập nhật và đưa ra những hướng đi tiếp theo phù hợp nhất.

Trước hết, hãy tìm hiểu xem Backlink chất lượng được đánh giá dựa trên những tiêu chí nào? Đó là:

– Thứ hạng, tuổi đời và độ uy tín của Website đặt link (dựa vào chỉ số DA, PA)
– Sự liên quan về nội dung giữa 2 Website có liên kiết link
– Sự tồn tại và tỷ lệ của Backlink Nofollow, Backlink Dofollow

Sau khi đã hiểu được những tiêu chí mà các công cụ tìm kiếm đánh giá Backlink, bạn có thể xây dựng hệ thống Backlink chất lượng tốt dựa theo những tiêu chí đó như sau:

– Xây dựng hệ thống các site vệ tinh có cùng nội dung với Website chính và thực hiện các liên kết trỏ về
– Đặt link tại những diễn đàn, Blog uy tín
– Submit Website của bạn lên các Web Directories phổ biến
– Có thể mua liên kết ở những site lâu năm có link out thấp như tại các Website .gov, .edu,…
– Đa dạng hóa các từ khóa chính, khóa phụ có liên quan
– Phân bố đều giữa số lượng Backlink Nofollow và Backlink Dofollow (tỉ lệ 6 – 2 hoặc 8 – 3 thường mang lại hiệu quả cao)
– Hi vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và phần nào định hướng cho kế hoạch SEO trong dự án của bạn. Chúc bạn thành công!